Saturday, September 8, 2007

DIỄN HÀNH - TÂM THƯ CỦA G.S NGUYỄN XUÂN VINH

TÂM THƯ CỦA NT. GIÁO SƯ NGUYỄN XUÂN VINH, CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG ĐẠI DIỆN TẬP THỂ CHIẾN SĨ VNCH HẢI NGOẠI, KÊU GỌI QUÂN, DÂN, CÁN CHÍNH VNCH THAM DỰ CUỘC DIỄN HÀNH, NGÀY 10 THÁNG 11, 2007.

Thưa: Quý đồng hương,
Quý Vị Đại diện các tổ chức hội đoàn, đoàn thể,
Quý Niên Trưởng, Quý Chiến Hữu QLVNCH,
Quý Chiến Hữu Cảnh Sát Quốc Gia, Cán Bộ Xây Dựng Nông Thôn,
Gia đình Quốc Gia Nghĩa Tử, Hậu Duệ QLVNCH,
Quý Cơ Quan Truyền Thông và Báo Chí.

Cuộc chiến Việt Nam đã kéo dài nhiều thập niên, đã hy sinh rất nhiều nhân lực và tài lực của VNCH và hơn thế nữa còn có sự đóng góp của quân đội đồng minh, đặc biệt là chiến binh Hoa Kỳ, với hơn 58 ngàn quân nhân bỏ mình trong chiến cuộc Việt Nam. Sự tổn thất lớn lao này cũng đã làm rạn nứt nhân tâm của cộng đồng người Mỹ trong thời kỳ chiến tranh đang lên cao tại Nam Việt Nam.

Quân lực VNCH chúng ta cũng đã anh dũng sánh vai với lực lượng quân đội đồng minh, trong nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc với các chiến sĩ thuộc Hải, Lục, Không Quân, Cảnh Sát Quốc Gia và Xây Dựng Nông Thôn… và đã từng làm quân thù khiếp sợ. Chúng ta cũng đã có hàng trăm ngàn tử sĩ hy sinh, nhưng vẫn không thể giữ được trọn vẹn lời thề bảo quốc an dân, vì mệnh nước nổi trôi. Tuy người Cựu Chiến Sĩ VNCH ngày nay đã không còn cơ hội để đóng góp máu xương vì lý tưởng tự do của dân tộc, nhưng tập thể Cựu Chiến Sĩ VNCH vẫn chưa tan hàng, và dù đã trải qua bao lần quốc nạn, chúng ta vẫn giữ mầu cờ sắc áo của các quân binh chủng dưới Quốc kỳ VNCH và Quân kỳ của QLVNCH. Điều đó một lần nữa khẳng định, hình ảnh bất khuất của người chiến sĩ tự do dù ở đâu, vẫn không thể phai mờ.

Cũng trong tâm tình đó chúng ta hoài niệm và tri ân những người đã hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ Miền Nam thân yêu, khi bức Tường Đá Đen lịch sử được dựng lên ở Hoa Thịnh Đốn, cách đây 25 năm với bao nỗi tiếc thương những người bạn đồng minh Hoa Kỳ đã hy sinh khi chiến đấu bên cạnh chúng ta. Dấu tích đó cũng ghi đậm nỗi uất hận và tổn thương trong lòng của những nguời Cựu Chiến Sĩ Quân Lực VNCH. Vì vậy hơn bao giờ hết chúng ta phải ghi nhớ!

Để kỷ niệm 25 năm ngày Khánh Thành Bức Tường Đá Đen, Tưởng Niệm Chiến Tranh Việt Nam, Hội Cựu Chiến Binh Hoa Kỳ đã tham chiến tại Việt Nam, sẽ tổ chức một cuộc Diễn Hành - The Wall 25 Years - Anniversary Parade - tại Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn, vào ngày 10, tháng 11 năm 2007. Cuộc Diễn Hành này là một danh dự cho những cựu chiến binh trong cuộc chiến Việt Nam, và chúng ta, những Quân - Dân - Cán Chính VNCH, cần có mặt trong cuộc Diễn Hành trang trọng và đầy ý nghĩa này. Một lần nữa chúng ta có dịp hãnh diện giương cao lá cờ VNCH thân yêu và cờ của các Quân, Binh Chủng QLVNCH, diễn hành dưới bầu trời Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn, và cùng một lúc bầy tỏ lòng tri ân đặc biệt đến người dân Hoa Kỳ - nhất là những Chiến binh Hoa Kỳ và Đồng Minh - những người đã một thời sát cánh chiến đấu bên cạnh chúng ta.

Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại trân trọng kính mời Quý Đồng hương, Quý Niên trưởng và Quý Chiến hữu tham dự đông đảo cuộc Diễn Hành lịch sử này, để cùng làm sáng danh truyền thống hào hùng của Quân Lực VNCH và nêu cao lý tưởng Tự Do và Dân Chủ của những người Chiến Binh QLVNCH trong cuộc chiến Việt Nam.

Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH vùng Hoa Thịnh Đốn và Phụ Cận, dưới sự điều động của Chiến hữu Trần Thiện Hiệụ đã được ủy nhiệm để hoàn thành trọng trách tổ chức, và phối hợp mọi công tác cho việc tham gia buổi Diễn Hành, của các hội đoàn người Việt. Liên Hội sẽ đưa ra những bản thông báo cập nhật, để hướng dẫn việc tham gia của các đoàn thể.

Trân trọng,


Ngày 5 Tháng 9 - 2007
Chủ Tịch Hội Đồng Đại Diện Tập Thể Chiến sĩ VNCH Hải Ngoại.
Giáo Sư Nguyễn Xuân Vinh

No comments: