Saturday, October 13, 2007

DIỄN HÀNH: LÝ DO QUÝ VỊ NÊN THAM DỰ DIỄN HÀNH....


NHỮNG LÝ DO QUÝ ĐỒNG HƯƠNG, QUÝ NIÊN TRƯỞNG VÀ QUÝ CHIẾN HỮU NÊN VỀ THAM DỰ CUỘC DIỄN HÀNH VINH DANH QLVNCH, TẠI THỦ ĐÔ HOA THỊNH ĐỐN, VÀO NGÀY 10 THÁNG 11, 2007.

1.- Có bao giờ, (ngay cả trước 30-04-1975) Quý vi nghĩ đến một ngày Quân, Dân, Cán Chính VNCH có cơ hội Diễn hành dưới màu cờ Tổ quốc tại Thủ đô của Hoa Kỳ trong thường phục hoặc quân phục?
** Có lẻ không… ** Thì đây là một cơ hội.

2.- Có bao giờ, sau ngày 30-04-1975, trong những tháng ngày bị đọa đày trong ngục tù cộng sản, Quý Vi, đặc biệt là những Chiến Sĩ QLVNCH, nghĩ đến sẽ có một ngày sống sót, trở về từ địa ngục, rồi được xuất ngoại đi đến một quốc gia tự do, hay theo chương trình H.O để được định cư tại Hoa Kỳ… và rồi có cơ hội hiên ngang Diễn hành dưới màu cờ VNCH thân yêu, bên những người đồng đội năm xưa…trên đường phố chính của Thủ đô Hoa Thịnh Đốn…
** Chắc chắn là không ** Kính thưa Quý vi, đây là một dịp hiếm có.

3.- Đây không phải là cuộc Diễn hành hằng năm, mà chỉ là lần thứ hai, sau 25 năm, kể từ khi Bức Tường Đá Đen Tưởng Niệm Chiến Tranh Việt Nam được khánh thành, với cuộc Diễn hành WELCOME HOME, chính thức vinh danh những người Cựu Chiến Binh Hoa Kỳ trở về từ chiến trường Việt Nam, vào tháng 11 năm 1982. Vào thời điểm đó, ngay cả những Đồng hương, Niên trưởng và Chiến hữu đã may mắn được định cư tại Hoa Kỳ, cũng đang phải nổ lực học hành, hay làm việc ngày, đệm, để sống còn, và gây dựng một cuộc sống mới cho chính mình và gia đình, nơi xứ người xa lạ. Thì làm gì có thời giờ để nghĩ đến việc tham dự Diễn hành, dù có biết và dù có mong mỏi, hơn thế nữa số người cũng còn ít và những sinh hoạt của các tổ chức, hội đoàn còn có quá mới mẽ, thưa thớt…

25 năm sau, giờ đây chúng ta, những người Việt tỵ nạn cộng sản có mặt khắp nơi trên thế giới, và đông đảo nhất là tại Hoa Kỳ…Cuộc sống cũng đã tương đối ổn định, những sinh hoạt của các tổ chức, hội đoàn cũng nhiều, đa dạng và hoạt động hiệu quả hơn, đã giúp chúng ta có cơ hội tìm đến với nhau, qua những sở thích, tương đồng về chính trị, khoa học, xã hội…v..v..



Với cuộc Diễn hành này, đây là dịp chúng ta, những Dân, Quân, Cán Chính VNCH cùng về với nhau, Diễn hành dưới lá cờ tổ quốc thân yêu, và quân kỳ của các Quân, Binh chủng QLVNCH. Hảnh diên và vinh danh một tâp thể Quân đội anh hùng, với nhiệm vụ Bảo quốc, An dân đã chịu nhiều gian khổ, thua thiệt và hy sinh, trong suốt những năm tháng dài chinh chiến điêu linh.

** Đặc biệt đây là Cuộc Diễn hành, không phải là một Cuộc Diễn binh, thế nên chúng ta Dân, Quân, Cán Chính VNCH sẽ cùng sát cánh đi bên nhau, trong quân phục cũng như thường phục. Sự đoàn kết này sẽ cho Hoa Kỳ thấy được sức mạnh của tập thể người Việt Quốc Gia.

4.- Là những người đã trưởng thành, đã góp phần chiến đấu bảo vệ miền Nam yêu dấu, chống lại cuộc xâm lăng của Bắc phương, Dân, Quân, Cán Chính chúng ta, giờ đây trẻ nhất cũng đã xấp xĩ 60 ….như thế hy vọng được bao nhiệu trong số Quý vị, sẽ còn sống cho đến ngày Diễn hành lần thứ ba vào năm 2032…và dù có còn sống trên đời này, thử hỏi ai đó có còn đủ sức để đi Diễn hành nữa hay không?? Ban Tổ Chức cuộc Diễn hành của Hội Cựu Chiến Binh Hoa Kỳ cũng biết thế, nên đã tiên liệu sẽ có một số người đông đảo về tham dự cuộc Diễn hành lần thứ hai này.

** Thưa Quý vị, đây là một dịp đễ chúng ta tìm về với nhau.Và biết đâu Quý vị sẽ may mắn gặp lại nhửng bạn bè, đồng đội Việt Nam hay Hoa Kỳ, đã từng chiến đấu bên nhau, sau bao nhiêu năm dài xa cách.

5.- Hoa Thịnh Đốn là Thủ đô quyền lực , chính trị của Hoa Kỳ, nhưng nơi đây cũng nổi tiếng là một thành phố du lịch với nhiều Viện Bảo Tàng nổi tiếng, những di tích lịch sử, những Đài Kỷ Niệm….Bức Tường Đá Đen Tưởng Niệm Chiến Tranh Việt Nam - từ những khó khăn , mâu thuẩn, tranh luận, từ bước đầu khởi công xây dựng – nay đã trở thành một địa điểm nổi danh nhất, là một Đài Kỷ niệm trong những năm qua, được mọi người viếng thăm nhiều nhất, với niềm cảm xúc sâu xa khi đứng trước Bức Tường…Đối với những Cựu Chiến Binh Hoa Kỳ, về từ khắp nơi, đặc biệt những người có bạn bè đã hy sinh, khi về đây, đặt tay trên Bức tường – nơi có tên người tữ sĩ – hay im lặng tưởng nhớ, cầu nguyện trong giây phút, đã giúp lòng họ thanh thản phần nào, khi bao ngày qua xót xa, tưởng nhớ đến bạn bè, đồng đội đã đền nợ nước, nơi xứ người xa lạ.


**Về đây thăm viếng Bức Tường, để chứng kiến đoàn người, trong im lặng, trang nghiêm, u uất, với nhiều người mắt rưng rưng lệ, nối tiếp nhau đi dọc theo Bức tường….có khắc tên 58,256 chiến sĩ đã hy sinh.

**Ngoài ra khi thăm viếng nghĩa trang quốc gia Arlington, Quý vị sẽ thấy được Bia đá vinh danh binh chủng Nhảy Dù của quân đội VNCH… bên cạnh mộ phần của những tử sĩ Hoa Kỳ..

6.- Gần Thủ đô Hoa Thịnh Đốn là vùng phụ cận của Tiểu bang Maryland và Virginia, với những địa danh nổi tiếng liên quan đến cuộc Chiến tranh Nam –Bắc. Đặc biệt miền núi Tây Bắc của VA, được du khách khắp nơi biết đến nhiều nhất với những động thạch nhủ nổi tiếng , đẹp vô ngần…

7.- Trời đã vào Thu, khi những rừng cây lá chuyễn màu, thường vào khoảng từ trung tuần đến cuối tháng 10, tuy nhiên có khi trể hơn tùy theo thời tiết… Những lá cây với rất nhiều màu sắc này, đã tạo nên một bức tranh khổng lồ ngoạn mục cho cả vùng Hoa Thịnh Đốn và Phụ cận… và là hình ảnh khó quên cho nhựng ai mới được thấy lần đầu.
Và đây cũng là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm cho việc thăm viếng vùng Hoa Thịnh Đốn, vì thời tiết tương đối tốt, không còn nóng, ít mưa, chỉ hiu hiu lạnh vừa đủ để khoác thêm chiếc áo ấm nhẹ mà thôi.

Quý Đồng hương, Quý Niên Trưởng và Quý Chiến Hữu……
Ban Tổ Chức trân trọng chờ đón Quý vi.…

Hẹn gặp Quý vị …..
Trân trọng kính chào.

BMH





No comments: