Sunday, October 7, 2007

DIỄN HÀNH: DANH SÁCH MẠNH THƯỜNG QUÂN


Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại
Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa Vùng Hoa Thịnh Đốn và Phụ Cận
P.O Box 5055
Springfield, VA 22150
ĐT: 571-201-1261
E-mail:
TrHi13@aol.com

Cuộc Diễn Hành Kỷ Niệm 25 Năm Ngày Khánh Thành Bức Tường Đá Đen Tưởng Niệm Chiến Tranh Việt Nam.
( Gọi tắt: Cuộc Diễn Hành Veteran’s Day, 10/11/2007 )

BẢN TIN CẬP NHẬT
DANH SÁCH CÁC MẠNH THƯỜNG QUÂN ỦNG HỘ DIỄN HÀNH

Ngày 07/10/2007

1.- Hội Võ Bị Quốc Gia Việt Nam vùng HTĐ ( đợt 2 ) $ 200.00
2.- Tổng Hội Cảnh Sát VNCH, Westminster, CA $ 350.00
3.- Ông Giáp N. Hùng , Arlington, VA $ 50.00

Xin chân thành cám ơn sự ủng hộ của Quý Đồng hương, Quý NT và CH.

TM. BTC
Bùi Mạnh Hùng

1 comment:

SQTB K10B/72 THSQ-QLVNCH said...

Virginia: QLVNCH Diễn Hành 25 năm Bức Tường Tưởng Niệm Việt Báo Thứ Hai, 10/8/2007, 12:02:00 AM
Để kỷ niệm 25 năm khánh thành Bức Tường Đá Hoa Cương Đen Tưởng Niệm 58 ngàn Chiến Sĩ HK hy sinh ở chiến trường Việt Nam, “ Hội Cựu Chiến Binh HK đã tham chiến tại VN" sẽ tổ chức một cuộc Diễn Hành – “The Wall 25 Years – Anniversary Parade” tại Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn vào lúc 10 giờ sáng ngày 10 Tháng 11, 2007.

Đây không phải là cuộc diễn hành được tổ chức hằng năm, mà là lần thứ hai, 25 năm sau, kể từ ngày Bức Tường Tưởng Niệm được khánh thành vào 13 Tháng 11, 1982.

Bức Tường Tưởng Niệm này là “Vietnam Veterans Memorial”. Đây là một đài tưởng niệm chiến tranh quốc gia được thành lập để tưởng niệm, vinh danh 58 ngàn chiến binh HK đã hy sinh trong chiến tranh Việt Nam. Bức tường này tọa lạc ở Constitution Garden, ngay tại National Mall, làm bằng hai bức tường đá hoa cương màu đen, mỗi bức tường dài 246 feet 9 inches (75 meters) nối với nhau theo hình chữ V ở góc độ 125 * 12, do Kiến Trúc Sư Maya Lin vẽ kiểu. Trên hai bức tường đó có khắc tên 58 ngàn chiến binh HK đã hy sinh hay đã mất tích trong chiến tranh Việt Nam. Năm 2005 có gần bốn triệu du khách đến viếng thăm nơi này.

Trong dịp kỷ niệm 25 năm khánh thành bức tường này “Hội Cựu Chiến Binh Hoa Kỳ tham chiến tại VN” đã mời Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại tham dự cuộc Diễn Hành.

Giáo Sư Nguyễn Xuân Vinh, Chủ Tịch Hội Đồng Đại Diện Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại đã gởi văn thư kêu gọi các cộng đồng Quân, Cán, Chính VNCH tích cực tham dự.

Giáo sư Vinh viết, cuộc chiến VN đã kéo dài nhiều thập niên, QLVNCH với Hải, Lục, Không Quân, Xây Dựng Nông Thôn, Cảnh Sát Quốc Gia… đã hy sinh hằng trăm ngàn chiến sĩ và quân đội đồng minh Hoa Kỳ đã hy sinh 58 ngàn chiến binh trong chiến cuộc VN.

Cách đây 25 năm, bức tường đá hoa cương đen lịch sử được dựng lên ở HTDD, đây là một dấu tích ghi đậm nỗi đau thương trong lòng những Cựu Chiến Binh Hoa Kỳ và gia đình những chiến sĩ đã hy sinh.

Chúng ta, những Cựu Chiến Sĩ trong QLVNCH, ngày nay đã không còn cơ hội để đóng góp xương máu cho lý tưởng tự do, nhưng Tập Thể Cựu Chiến Sĩ VNCH vẫn chưa tan hàng, chúng ta vẫn giữ màu cờ sắc áo của các quân binh chủng dưới Quốc Kỳ VNCH và Quân kỳ của QLVNCH. Điều đó một lần nữa đã khẳng định tinh thần bất khuất của người chiền sĩ tự do dù ở phương trời nào.

Giáo Sư Vinh nêu lên lý do chúng ta nên tham dự cuộc Diễn Hành. Trong tâm tình hoài niệm và tri ân những người bạn đồng minh đã hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ Miền Nam thân yêu và cuộc diễn hành này cũng là một vinh dự cho những Người Lính Cộng Hòa đã đóng góp xương máu cho Tự Do, vì vậy chúng ta những Quân – Dân – Cán Chính VNCH, cần có mặt trong cuộc Diễn Hành trang trọng và đầy ý nghĩa này.

Đây là dịp để chúng ta hãnh diện giương cao ngọn cờ vàng VNCH thân yêu và cờ của các Quân, Binh Chủng QLVNCH, hiên ngang diễn hành dưới bầu trời Tự Do của Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn, cùng lúc chúng ta cũng bày tỏ lòng tri ân đặc biệt đến những người dân Hoa Kỳ - nhất là những chiến binh Hoa Kỳ và Đồng Minh - những người đã một thời sát cánh chiến đấu bên cạnh chúng ta cho lý tưởng Tự Dọ

Cuối cùng, Giáo Sư Nguyễn Xuân Vinh đại diện cho Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại mời gọi các chiến hữu tham dự đông đảo cuộc Diễn Hành lịch sử này để cùng làm sáng danh truyền thống hào hùng của QLVNCH và nêu cao lý tưởng Tự Do, Dân Chủ của những người Chiến Binh QLVNCH trong cuộc chiến Việt Nam.

Được sự ủy nhiệm của Niên Trưởng Nguyễn Xuân Vinh, Chủ Tịch Hội Đồng Đại Diện Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại, Niên Trưởng Trần Thiện Hiệu, Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH vùng HTDD và Phụ Cận nhận trách nhiệm tổ chức và tham dự cuộc Diễn Hành.

Được biết cho tới nay về phía Hoa Kỳ có 143 tổ chức, hội đoàn tham dự Diễn Hành, phía VNCH có 41 hội đoàn quân binh chủng tham dự, dưới bóng Quân kỳ của Bộ Tổng Tham Mưu, Quân Kỳ của bốn Quân Đoàn I - II - III - IV, Quân kỳ của 11 Sư Đoàn Bộ Binh, Quân Kỳ của các Quân Chủng Hải Quân – Không Quân , Binh chủng Nhảy Dù, Thủy Quân Lục Chiến, Biệt Động Quân…

Địa điểm tập trung cử hành lễ là The National Mall ở Washington, D.C.. Buổi lễ bắt đầu lúc 10 giờ sáng. Đến 11 giờ thì cuộc diễn hành bắt đầu ở Đường số 7th, giữa Jefferson và Madion Drive, gồm có nhiều quân xa, xe hoa (floats) xe mô tô, ban nhạc …và cuộc diễn hành sẽ chấm dứt ở Washington Monument Grounds, ở đây có thể sẽ có nhiều chương trình khác. BTC dự định sẽ tham dự với hai xe hoa, nhưng nếu các Tổng Hội, hội đoàn có khả năng thì tùy nghi thêm xe hoạ

Niên Trưởng Trần Thiện Hiệu cho biết, để việc tổ chức thành công, đem lại niềm hãnh diện chung cho cộng đồng Người Việt Tỵ Nạn và Tập Thể Chiến Sĩ QLVNCH, Ban Tổ Chức tha thiết mong mỏi sự tham dự đông đảo của các Quân, Cán, Chính VNCH khắp nơi trên thế giới cùng vế tham dự, có thể mặc quân phục hay thường phục. BTC cũng mong được sự hỗ trợ tích cực của đồng hương và các cựu chiến sĩ QLVNCH về phương diện tài chính.

Theo sự ước tính sơ khởi, để thực hiện Quốc, Quân Kỳ, xe hoa, banners, tiền thuê xe bus đưa đón người đi diễn hành, âm thanh, ẩm thực và linh tinh …có thể cần đến 20,000 mỹ kim.

Ban Tổ Chức tha thiết kêu gọi lòng hảo tâm của quý đồng hương yẻm trợ tài chính để thực hiện bốn quân kỳ của bốn quân đoàn và 11 quân kỳ của các sư đoàn, mỗi quân kỳ 350 mỹ kim. Những quân kỳ này sẽ được lưu lại ở Viện Bảo Tàng QLVNC, được khánh thành ở HTD trong một ngày gần đây.

Mọi sự yểm trợ sẽ được công khai thông báo, chi phiếu yểm trợ xin vui lòng gởi về:

V.V.H.D.V. Corp, 3912 Gallows Road Annandale, VA 22003 – 1758. (Memo đề Yểm Trợ Diễn Hành.) Trần Thiệu Hiệu ĐT: 571-201-1261 Email: TrHi 13@aol.com.